บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
วันอังคาร ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559
เนื้อหาที่เรียน
ดูวิดีโอ เรื่อง อากาศมหัศจรรย์
ความรู้ที่ได้จากวิดีโอเรื่อง อากาศมหัศจรรย์
- อากาศมีตัวตนสัมผัสได้ มีน้ำหนักและต้องการที่อยู่ อากาศมีอยู่รอบ ๆ ตัวเราทุกหนทุกแห่ง มีทั้งอากาศเย็นและอากาศร้อน
- อากาศเคลื่อนที่ได้ และ เมื่ออากาศได้รับความร้อนจะขยายตัว ลอยตัวสูงขึ้น ทำให้ความหนาแน่นของอากาศบริเวณนี้ลดลง อากาศบริเวณใกล้เคียงที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าความหนาแน่น มากกว่าจะเข้ามาแทนที่ ซึ่งเรียกว่า การเคลื่อนที่ของอากาศหรือลม
- อากาศที่ร้อนนั้นจะมีความดันที่ต่ำกว่าอากาศเย็น
นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ Science Toys
วิธีการเล่น
นำอุปกรณ์เป่าลูกโป่งที่มีให้รูปต่างๆ นำไปจุ่มน้ำฟองสบู่แล้วเป่าให้เกิดลูกโป่ง เล็กหรือใหญ่ตามความต้องการ
ของเล่นชิ้นนี้เป็นของเล่นเชิงการทดลอง เพราะอากาศจากตัวเราเป็นอากาศร้อนพอเป่าฟองสบู่ออกมา ลูกโป่งจะลอยเป็นแรงกดอากาศร้อน สักพักลูกโป่งจะค่อยๆลงสู่พื้นเพราะอากาศจากลูกโป่งเริ่มเย็นและตกลงสู่พื้น
การประยุกต์ใช้
วันนี้ได้รู้เรื่องอากาศจากวิดิโอและรู้เรื่องของเล่นวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถนำไปใช้ในการสอนเด็กปฐมวัยได้และนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก
ประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจดูวิดีโอ และตั้งใจนำเสนองานค่ะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมาเรียนตรงตามเวลา ตั้งใจดูวิดีโอ ไม่เสียงดัง และมีงานมานำเสนอเกือบทุกคน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย สามารถนำวิดิโอมาปรับสอนกับวิชา ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อ และมีสิ่งที่น่าเรียนรู้ตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น