บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- อธิบายแนวการสอน
- ทบทวนพยัญชนะไทย
- แบ่งกลุ่ม 5 คน คิดวิธีการสอนในหัวข้อ "อากาศ"
พยัญชนะไทย
เรื่อง อากาศ
อุปกรณ์
1.กระดาษ
2.คลิป
วิธีการสอน
- ร้องเพลง
- ถามเด็กๆ ว่า " ถ้าอากาศร้อนเราจะใช้อะไรแทนพัดลมแอร์ได้ ?
- อธิบายความหมายของพัด
- สอนวิธีพับพัดด้วยกระดาษ
กลุ่มที่ 4 เรื่อง แรงต้านอากาศ
วิธีการกำหนดหน่วยการสอน หาความหมายของคำว่า "อากาศ" คือ ลมมีการเคลื่อนที่
กระบวรการทางวิทยาศาสตร์
- ตั้งปัญหา
- ตั้งสมมุติฐาน
- ทดลอง
- สรุปผล
วิธีการเรียนรู้ของเด็ก
- สมอง
- พัฒนาการ
- คุณลักษณะตามวัย
- ธรรมชาติของเด็ก:พฤติกรรมองค์รวม
- assimilation : การซึมซับ
- accommodation : ปรับความรู้ใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น