Large Rainbow Pointer Large Rainbow Pointer

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียน ครั้งที่ 7
วันอังคาร ที่ 20 กันยายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ

-คัดลายมือ
-วาดรูปมือ 3 มิติ
-ส่งการบ้านภาพติดตาและภาพเปิดปิด
-ดูตัวอย่างภาพติดตาเพิ่มเติม
-นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม
-สอนเรื่องน้ำ
-ของเล่นเกี่ยวกับน้ำ
-สอนพับดอกไม้บาน



คัดลายมือ





ภาพมือ 3 มิติ



ภาพติดตา



ภาพเปิดปิด






นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม
ชื่อของเล่นลูกโป่งฟองสบู่





เพื่อนๆนำเสนอเป็นเรื่องๆของวิทยาศาสตร์



 เรื่องที่นำเสนอของเล่น

1. จุดศูนย์ถ่วง  คือจุดที่เหมือนตำแหน่งที่รวมของน้ำหนักของวัตถุทั้งก้อน 
  
2.แรงหนีศูนย์กลาง คือ แรงที่กระทําต่อเทหวัตถุในขณะที่เทหวัตถุนั้นเคลื่อนที่เป็นทางวงกลม แรงนี้มีแนวทิศออกจากจุดศูนย์กลางของทางวงกลมนั้นและมีขนาดเท่ากับแรงสู่ศูนย์กลาง

3.แรงพยุง คือแรงที่ของเหลวพยุงวัตถุไว้ เมื่่อวัตถุนั้นอยุ่ในของเหลว

4.แรงดันอากาศ คือ เป็นสิ่งที่มีตัวตน มีน้ำหนัก ต้องการที่อยู่ และสัมผัสได้ น้ำหนักของอากาศมีแรงกดหรือแรงดัน อนุภาคของอากาศ เคลื่อนที่ไปมาได้อย่างอิสระ และตลอดเวลาในทุกทิศทาง โดยจะเคลื่อนที่ชนกันเองและชนกับวัตถุต่าง ๆ ที่ล้อมรอบ ทำให้เกิดแรงดัน รอบทิศทาง เรียก แรงดันอากาศ เช่น ถ้าเป่าอากาศเข้าไปในขวดน้ำ อากาศที่เข้าไปด้านในจะดันฟองสบู่ให้พองออกและมีขนาดใหญ่ขึ้น

5.แรงสั่นสะเทือน คือ การแกว่งหรือการสั่นของวัตถุรอบๆ จุดสมดุล ยกตัวอย่างเช่นการแกว่งของลูกตุ้ม  การสั่นสะเทือนของปั๊มน้ำ หรือแม้กระทั้งการสั่นสะเทือนของลำโพง เป็นต้น

6.ความหนาแน่น



วัดระดับน้ำ
หลักการ

-น้ำไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ
-ใช้ในการวัดระดับน้ำ









ดอกไม้บาน 

ความแตกต่างของดอกไม้ว่าทำไมดอกไม้บานเร็วและบานช้า



 การประยุกต์ใช้

   ภาพติดตาและภาพหมุนสามารถนำไปทำสื่อการสอนในหน่วยอื่นๆได้ วัดระดับน้ำ สามารถนำไปไว้ในมุมเสริมประสบการณ์ มุมวิทยาศาสตร์ และดอกไม้บานทำให้เด็กได้เห็นความแตกต่างของดอกไม้ว่าทำไมบานช้ากับบานเร็วทั้งที่ใช้กระดาษแบบเดียวกัน

ประเมิน
ตนเอง : ดิฉันได้ทำกิจกรรมทุกกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ได้มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม 
สภาพแวดล้อม : อากาศภายในห้องค่อยข้างเย็น อาจเสียงดังบ้าง แต่ทำให้การเรียนดูครึกครื้นสนุกสนานดีค่ะ
อาจารย์ : มีกิจกรรมใหม่ ๆ และตัวอย่างสื่อมาให้ได้ลองเล่นจริงๆ 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น